Thursday, July 28, 2011

+


Txtko: Friend, san ka? Gym tayo?
Txtnya: Bes, Masama pakiramdam ko eh.
Txtko: Naku, patest ka na (smiley)
Txtnya: Tapos na...
Txtko: Baliw
Txtnya: Oo nga...
Txtko: Letse...
Txtnya: Mamahalin mo pa ba ako Bes kung sakali?
Txtnyo: let's end this discussion...pagaling ka, sige gym ako mag-isa...mwah


Hindi ko inakalang maaari itong mangyari sa taong kakilala ko mismo. Marami akong blog na nababasa tungkol dito. Marami akong kilala sa Facebook at sa iba't ibang site na HIV+. Akala ko handa na ako para sa ganitong sitwasyon. Akala ko magiging madali na kung sakali.

Txtnya: Bes, payakap.
Txtko: Hugs...
Txtnya: Bes, +
Txtko: Ang alin?

Sa lahat ng pagiging positive, ito ang hindi ko pinapangarap. Para sa aking sarili, para kanino man. Pero ito ang katotohanan. Marami sa ating paligid ang HIV+. Maaaring di nating kakilala, pero napakalaki rin ng posibilidad na may kakilala tayo o kaibigan o maging mahal sa buhay na ganun.

Txtko: Buntis ka? (smiley)
Txtnya: Bes, yung tanong ko, mamahalin mo pa ba ako?
Txtko: Oo friend, unconditionally. Kape tayo?
Txtnya: Di ko pa kayang lumabas eh.
Txtko: Pupuntahan kita.


Sa isang iglap maraming magbabago dahil sa isang simbolo: +

Subali't ito kailanman ang hindi magbabago:


No comments: