Saturday, July 14, 2012

Eksena sa FF

Mayroon akong major, major crush sa FF. Pero dahil sa 5-sec rule, hindi ko siya masyadong tinitingnan nung una. (Para sa mga hindi nakakaalam, ang 5-sec rule ay ito - walang tunay na lalaki na tumitingin sa kapwa lalaki habang nagwowork-out. Kapag lumagpas ng 5-seconds ang pagsulyap, pagtitig na iyon, ibig sabihin, mas malamang sa hindi, bading ka). So para hindi niya malaman na berde ang dugo at pink ang favorite color ko, hindi ko siya tinitingan nang matagal. Nagbibilang talaga ako, after 5 seconds sa iba-iba ako tititingin. Tapos magbubuhat uli, susulyap ng 5 seconds, tapos magbubuhat uli...ganun.

Gwapo siya, hindi ako makaisip kung kaninong artista ko siya pwedeng i-peg. Basta gwapo siya, Chinese na   pang-Greenhills hindi pang-Binondo. Maganda ang katawan niya, lalong-lalo na ang kanyang pamatay na abs. Nagkaroon na kami ng mga chance na magkausap pero again, dahil sa 5-sec rule, hindi ko siya makausap ng matagal. Baka kasi biglang pumungay mga mata ko habang kausap ko siya o kaya biglang pumalintik ang aking mga daliri. Kapag nakakasabay ko siya sa Locker Area at lalo na sa sauna, sumasakit ang ulo ko. Nakakahigh blood pala talaga yung magpigil nang pagnanasa. Letse. Wala siyang keber kung magparada ng kanyang katawan at tila alam niya na may mga matang humahabol ng tingin sa kanya.

Pero dahil sa 5-sec rule, hindi ako sa kasama sa mga humahabol ng tingin.

Minsan nangyari na yung kaming dalawa lang sa Steam Room. Pareho kaming basa siyempre at kapag basa siyempre may bumabakat. Bakat kung bakat, bukol kung bukol (sa mga bagets, huwag nang basahin ang portion na ito). Parang kailangan ko na talagang basagin ang 5-sec rule. Tapos kinausap pa niya ako. Anovah! Isa kang tukso! Letse uli.

Pero dahil  convent-bred ako sa Assumption,  I stuck to the 5-sec rule, lumabas ako at sabay shower. Magpigil ka Tonichi! Iligo mo na lang yan!

Sa tagal ko na sa FF at sa dalas ng aming pagkikita, ang 5 sec rule ay unti-unting nagiging 10, 15, 20, 30..., then 1 minute na. As in kapag nakakasalubong ko siya, pinapadama ko na sa kanya ang totoo --- This guy is in love with you Pare! Kapag nakakasabay ko siya sa pagwowork-out, pinapadama ko na hinuhubaran ko siya sa pagtingin. Bahala na. At dahil tila alam niya na...para na siyang nananadya, tatayo siya sa tabi ko at itataas ang t-shirt niya kunwari sa salamin para tingnan at ipakita ang abs na kinababaliwan ko sa kanya. Ako sige lang, watching. At pag nahuli niyang nakatingin ako sa kanya, bigla ako titingin sa sky o kaya sa floor o kaya sa kuko ko. Alam ko alam niya na alam ko na alam niya na titniingnan ko siya.

Pero dahil sa Assumptionista nga ako, na-break ko na nga ang 5-sec rule, hanggang doon lang yun. Hanggang tingin lang ang Sister Tonichi nyo.

Sa Sauna o sa steam room o kapag nagbibihis siya, simple pero bastos na tititingin ako kapag may ibang tao. Pero kapag kaming dalawa lang, nakapikit talaga ako at naghe-Hail Mary na lang para malayo ako sa tukso. Pero minsan, sa harap ko pa talaga siya tatayo habang naka-white low rise brief lang siya. Alam niya na alam ko na alam niya na alam ko na nanadya na siya.

Dumating sa punto na gusto ko na lang siyang i-friend. May another rule kasi ako: kapag friend o tropa, hindi na talaga talo. Kahit si Coco Martin ka pa ( on second thought....). Yung mga maikli naming pag-uusap o sulyapan, e gusto ko nang habaan. At yung hindi ko na siya titigan ng malagkit pa sa syet. Pero yun ang aking pagkakamali.

Maangas pala si Major, Major Crush. Yung angas na tipong ayaw mong  maging kaibigan dahil baka masapak sa pagka-angas, madamay ka pa. Yung angas na sarap kutusan nang nakatalikod tapos magtatago ka. Yung angas na i-wi-wish mong mabagsakan ng dumbbell. Yung angas na tipong kakaasaran sa Fitness First.

Nung Thursday night, nangyari kay Major, Major Crush ay winiwish ng marami for him. Nope, hindi siya nabagsakan ng dumbbell. Siya ay nabugbog, naheadlock, nakutusan ng husto sa Locker Area dahil sa  kanyang katangahan. Birun nyo naman sa dami ng kanyang aangasan,  isang Major Police Officer pa ang napili niya.

Akala nyo ba may umawat? Wala. At si Major, major Crush, wala ring nagawa, ni hindi siya nakapitik o nakakurot. Ang tanging nagawa lamang niya ay nahubuan niya si Major Police Officer, as in hinila niya pababa ang shorts nito.

Sayang wala ako. Major, major eksena yun sana para sa akin. Crush ko rin kasi Major Police Officer.

No comments: